Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Sửa lỗi game Liên Minh Huyền Thoại (LOL)

Bộ phận Kỹ thuật CSM xin giới thiệu với quý phòng máy một số vấn đề thường gặp khi chơi game Liên Minh Huyền Thoại (LOL) và các hướng khắc phục nhanh.

Khi phòng máy chơi game LOL mà gặp một trong số các lỗi dưới đây thì bước đầu tiên bạn kiểm tra máy chứa game trước, xem game chạy có ổn định không (vì nếu có fix lỗi máy trạm thì đâu lại vào đấy khi bạn triển khai lại game)

Lỗi Game LOL đa số là do một số file trong game bị corrupt, cách khắc phục truyền thống là thay vì xóa source và tải lại, nay mình xin chia sẻ một chút kinh nghiệm khi hỗ trợ cho các phòng máy, các bạn chỉ cần xóa 1 phần nhỏ và dùng CSM CLick cập nhật lại là OK.

Bài viết dưới đây mình sẽ chia lỗi theo từng thư mục game (Tức là các lỗi chủ yếu là nằm trong thư mục đó).

A. Cách cập nhật game sau khi xóa file lỗi

Cập nhật game trên máy chủ CSM Click Server:

- Mở CSM Click Server -> Đã tải về -> Chọn Game -> Nhấn Cập nhật.



Cập nhật game dưới máy trạm CSM Click Client:

- Trên Menu Game CSM Click bạn Click chuột phải vào game LOL -> Mở Thư Mục -> Vào thư mục game LoL để xóa file lỗi và cập nhật lại từ CSM Server.


- Sau khi xóa file bị lỗi xong , bạn click lại vào game LoL ở máy trạm để cập nhật lại:

  • Nếu cập nhật thành công thì -> OK.
  • Còn nếu vào thẳng game luôn thì bạn Click vào Thử Lại chọn So Sánh Nội Dung Tập Tin .




- Nếu bạn gặp “ Lỗi dữ liệu máy chứa game đã thay đổi “ thì bạn chỉ cần vào CSM Server chuột phải vào game chọn “Tạo danh sách tập tin”.




Lưu ý:


- Để đảm bảo các file cập nhật luôn được ổn định và cập nhật phiên bản mới nhất, nhanh nhất nên mình khuyến khích các bạn hãy áp dụng cập nhật những file sau khi xóa bằng CSM Click.


B. Sau đây là lỗi game Liên Minh Huyền Thoại (LoL) thường gặp .


Trường Hợp 1: Các lỗi nằm trong thư mục Game

Đường dẫn Game LoL : (.....\ Lien Minh Huyen Thoai\GameData\Apps\lolVN\Game)

1.1. Lỗi BUG SPLAT



Khắc phục :

1. Vào thư mục game theo đường dẫn trên và các bạn xóa một số file như hình sau.

2. Sau khi xóa xong, cập nhật theo hướng dẫn (A) rồi triển khai lại game LoL từ CSMCLICK Server.





1.2. Lỗi "Trận đấu đang diễn ra" :


Khắc phục :

Vào thư mục theo đường dẫn (.....\ Lien Minh Huyen Thoai\GameData\Apps\lolVN\Game) và xóa các file sau

Cách 1:



- Nếu xóa như cách 1 vẫn không khắc phục được , bạn tiếp tục xóa cái file lỗi như cách 2.

Cách 2:



1.3. Một Số Lỗi khi vào trong game :

- Nếu gặp một trong số lỗi dưới dây thì các bạn vào thư mục Game (.....\ Lien Minh Huyen Thoai\GameData\Apps\lolVN\Game) xóa hết, chỉ chừa lại 3 thư mục đầu tiên: "Config", "DATA", "LEVELS"

- Sau khi xóa xong, cập nhật theo hướng dẫn (A) rồi triển khai lại game LoL từ CSMCLICK Server


1.3.1. Nhân Vật, Trụ, Nền hiện màu Xanh


1.3.2. Lỗi " Trò chơi đã bị lỗi"


1.3.3. Lỗi "Một Phần Quan Trọng Của Trò Chơi Không Được Tìm Thấy Khi Đang Tải"

- Lỗi này rất đa dạng file lỗi nên tốt nhất là xóa hết chỉ để lại 3 thư mục đầu tiên: "Config", "DATA", "LEVELS".

- Sau khi xóa xong, cập nhật theo hướng dẫn (A) rồi triển khai lại game LoL từ CSMCLICK Server







Lưu Ý: Sau khi xóa các file lỗi theo hướng dẫn thì các bạn cập nhật lại các file vừa xóa từ CSM Click Server (xem hướng dẫn cập nhật ở đầu trang)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trường Hợp 2: Các lỗi nằm trong thư mục Air

- Đường dẫn đến thư mục: (…\GameData\Apps\lolVN)

- Nếu các bạn gặp 1 trong các số trường hợp lỗi dưới đây thì các bạn chỉ cần vào đúng đường dẫn xóa thư mục Air và cập nhật lại và cập nhật Adobe Air Tại Đây


2.1. PvP.net FATAL ERROR 0001 và 0002


2.2. Adobe AIR



2.3. Màn hình đen

- Khi các bạn click vào game xuất hiện giao diện LOL màu đen không vào game.




Lưu Ý: Sau khi xóa thư mục Air của LMHT thì các bạn cập nhật lại thư mục vừa xóa từ CSM Click Server (xem hướng dẫn cập nhật ở đầu trang)

- Nếu sau khi xóa mà vẫn không khắc phục được thì bạn cập nhật lại Driver cho máy tính. Phần mềm cập nhật tự động bạn có thể tải Tại Đây

- Link Dự Phòng Tại Đây


--------------------------------------------------------------------------------------------------
Trường Hợp 3: Lỗi do Garena Plus.

- Đường dẫn thư mục: ( …\GameData\..)

- Nếu các bạn gặp một trong số trường hợp dưới đây thì chỉ cần xóa hết các file của Garena chỉ để lại thư mục đầu tiên “Apps” .

3.1. Lỗi "…\GarenaMessenger.exe is not a value Win32 application"


3.2.Lỗi "Windows - Application Error"


3.3. Lỗi Internal error



Lưu Ý: Sau khi xóa hết Garena của LMHT thì các bạn cập nhật lại các file vừa xóa từ CSM Click Server hoặc cài đặt lại Garena Plus (xem hướng dẫn cập nhật ở đầu trang)

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Trường Hợp 4: Một số lỗi khác do thiếu Soft cần thiết khi chơi game

4.1. Lỗi "Error – Đổ bóng 2.0" và màn hình nhòe (đen)






- Nguyên nhân là do máy bạn chưa nhận hay chưa cài Driver Graphic màn hình

- Cách khắc phục: Bạn hãy cập nhật lại Driver mới nhất cho máy. Hoặc dùng phần mềm cập nhật Driver tự động Tại Đây


- Link Dự Phòng: Tại Đây


4.2. Lỗi "Internal error…"


- Nguyên nhân là do máy bạn thiếu .Net Framwork

- Cách khắc phục: Bạn hãy cập nhật lại .Net Framwork Tại Đây

- Link dự phòng: Tại Đây


4.3. Lỗi Đăng Nhập



Cách 1:
- Bạn mở file lol.properties trong đường dẫn (…GameData\Apps\lolVN\Air) bằng notepad và copy đoạn dưới đây để thay thế và save lạ
i

host=prodvn1.lol.garenanow.comxmpp_server_url=chat vn1.lol.garenanow.com
xmpp_accept_self_signed_cert=true
startChat=true
storeEnabled=true
enableTutorialGame=true
lobbyLandingURL=http://landinglol.garena.vn/?nhatminh4003
ladderURL=http://lienminh.garena.vn/
helpURL=http://lienminh.garena.vn/support
lq_uri=https://lqvn1.lol.garenanow.com
storyPageURL=http://lienminh.garena.vn/
loadModuleChampionDetail=true
featuredGamesURL=http://125.212.222.163:80/observer-mode/rest/featured
ekg_uri=https://ekg.riotgames.com

riotDataServiceDataSendProbability=1.0


Cách 2:
- Bạn tải file lol.properties và bỏ vào đường dẫn (…GameData\Apps\lolVN\Air)

- Tải file Tại Đây


4.4. Lỗi "Đang đăng nhập…."


- Nếu vào tới hình đó mà đợi mãi không vào được game, bạn vào thư mục game xóa hết các file hiển thị như hình dưới (để lại 3 thư mục đầu tiên) và cập nhật lại trên CSM Click.


Trường Hợp 5: Lỗi không vào được cửa hàng.



- Bạn xem hướng dẫn khắc phục Tại Đây

Trường Hợp 6: Đăng nhập game báo lỗi Maestro.


- Cách khắc phục

Bạn làm theo các bước sau :

1. Tạm thời tắt các chương trình Anti Virus đang chạy trong máy.
2. Tắt Firewall hoặc đưa game LMHT vào danh sách loại trừ cửa Firewall.
3. Trường hợp dùng windowns 7 khi khởi động LMHT bạn click chuột phải vào biểu tượng game LMHT chọn Run as Administrator.
4. Bạn vào Control Panel -> Internet Option chọn tab security -> Custom level chọn Reset rồi Yes sau đó OK.


Nếu đã thực hiện những bước trên vẫn không được bạn nên cài lại :

1. Game Liên Minh Huyền Thoại.
2. Adobe Air : tải Tại Đây.
3. Viscual C ++ , Net Framework 3.5 và Directx 9
.
4. Cài lại hệ điều hành ( nếu làm các bước trên vẫn không khắc phục được).

Trường Hợp 7: Đăng nhập vào trang buyrp.garena.vn thông báo sai mật khẩu.



- Cách Khắc Phục:

1. Chình thời gian hệ thống đúng với thời gian hiện tại

2. Xóa file hosts C:\windows\system32\drivers\etc

3. Đổi DNS thành 8.8.8.8/8.8.4.4 hoặc 4.2.2.2/4.2.2.4


Trường Hợp 8: Đăng nhập vào game báo Yes / No



- Nguyên Nhân: Là do hệ thống ngày giờ không đúng với hiện tại

- Cách khắc phục: Thay đổi lại hệ thống ngày giờ máy tính đúng với thời gian hiện tại

Trường Hợp 9: Ngôn ngữ trong game là Tiếng Anh

Nếu bạn đã thiết lập ngôn ngữ tiếng việt trên Garena Plus rồi mà vẫn không được thì bạn làm theo bước sau:

Vào đường dẫn: ...\Lien Minh Huyen Thoai\GameData\Apps\lolVN\Air...

Mở file locale.properties bằng notepad, sửa lại thành locale=vn_VN --> Save lại




P/S: Mọi thắc mắc hay những lỗi không nằm trong những trường hợp trên , các bạn vui lòng mô tả lỗi hoặc hình ảnh lỗi để được bộ phận kỹ thuật CSM tìm hiểu và đưa ra hướng khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét